::

Thứ 4, 11/05/2022 | 07:30

Thu hồi khẩn cấp 2 sản phẩm thuốc nhỏ mắt không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng

Thu hồi khẩn cấp 2 sản phẩm thuốc nhỏ mắt không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng

(DoiSongThuongHieu) - Mới đây, Bộ Y tế Canada đã ban hành thông báo thu hồi một lô thuốc nhỏ mắt Pharmasave Advanced Relief Eye Drops và Compliments Advanced Relief Eye Drops do lỗi bao bì đóng gói có thể gây rủi ro cho sức khỏe.

Tập đoàn Công nghiệp dược phẩm T đang thu hồi một lô thuốc nhỏ mắt Pharmasave Advanced Relief Eye Drops và Compliments Advanced Relief Eye Drops. Lệnh thu hồi được ban hành sau khi có một số khiếu nại liên quan đến sản phẩm thuốc nhỏ mắt Pharmasave.

Teva Canada Ltd. xác định rẳng một số lọ thuốc trong lô hàng của cả hai sản phẩm Pharmasave và Compliment đã bị đóng gói nhầm với một sản phẩm nhỏ mắt khác có chứa các thành phần hoạt tính khác nhau.

Cụ thể, trong các lọ được dán nhãn chứa Dextran 70 0,1%, Povidone 1%, Polyethylene glycol 400 1%, Tetrahydrozoline hydrochloride 0,05%, có thêm hai thành phần Glycerine 0,25% và naphazoline HCl 0,012%. Các thành phần này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe người , đặc biệt là những người bị dị ứng với các chất này.

Thu hồi khẩn cấp 2 sản phẩm thuốc nhỏ mắt không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng

Lô thuốc nhỏ mắt Pharmasave và Compliments bị thu hồi 

Naphazoline HCl hoặc glycerine có thể gây ra phản ứng nghiêm trọng ở những người dị ứng với các thành phần này. Các dấu hiệu của phản ứng dị ứng bao gồm phát ban, ngứa hoặc sưng tấy, nhất là ở mặt, lưỡi và cổ họng.

Các lọ thuốc nhỏ mắt Pharmasave and Compliments bị ảnh hưởng được dán nhãn thuộc các lô AR21C03 hoặc RL21D01.

Được biết, các sản phẩm thuộc diện thu hồi trên được dùng để giảm tạm thời chứng đỏ mắt do kích ứng nhẹ, bỏng và khô mắt. Lô thuốc nhỏ mắt được sử dụng cho người lớn và trẻ em từ 6 tuổi trở lên.

Bộ Y tế Canada đang giám sát việc thu hồi của công ty và sẵn sàng thực hiện mọi hành động khắc phục và phòng ngừa cần thiết. Về phía người tiêu dùng, cơ quan khuyến cáo rằng họ không nên sử dụng các sản phẩm này.

Bên cạnh đó, cần tham khảo ý kiến chuyên gia chăm sóc sức khỏe nếu khách hàng đã sử dụng các sản phẩm bị thu hồi và gây ra lo ngại về sức khỏe, kịp thời các phụ và khiếu nại lên cơ quan y tế.

Nếu có bất kỳ thắc mắc về việc thu hồi, người tiêu dùng liên hệ với Teva Canada Ltd tại Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Teva Canada thông qua hotline 1-800-268-4129.

Hoài Linh/SHTT

https://sohuutritue.net.vn/thu-hoi-khan-cap-2-san-pham-thuoc-nho-mat-khong-dam-bao-tieu-chuan-chat-luong-d140291.html

Tin mới nhất
0.27048 sec| 537.492 kb