Đầu tư 8.100 tỷ đồng cho “siêu” dự án cao tốc Hòa Lạc-Hòa Bình theo hình thức PPP

(DoiSongThuongHieu) - Với tổng chiều rộng nền đường hoàn thiện khoảng từ 80m - 110m, tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình dài khoảng 23 km sẽ công trình đường bộ có quy mô hoành tráng nhất hiện nay.
Văn Phú Invest đang “vẽ dự án” trên đất công 129 Đinh Tiên Hoàng
Văn phòng TW Đảng đề nghị Hà Nội thông báo kết quả xử lý biệt thự sai phạm tại phường Yên Hòa
Bình Dương: Kiểm điểm Chánh Thanh tra Sở Xây dựng do để Công ty của Cường "đô la" xây chung cư chui
Tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình hiện hữu.
UBND tỉnh Hòa Bình đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội để lấy ý kiến thống nhất về việc đầu tư mở rộng đường Hòa Lạc – Hòa Bình theo hình thức PPP có sử dụng vốn ngân sách, với tổng mức đầu tư lên đến 8.168 tỷ đồng.
Dự án đầu tư mở rộng đường Hòa Lạc – Hòa Bình theo hình thức PPP có tổng chiều dài 23,04 km. Trong đó đi qua địa phận Hà Nội khoảng 6,37 km và địa phận Hòa Bình dài khoảng 16,67km.
Điểm đầu của dự án này nằm ở Km0 tại điểm đầu dự án đường Hòa Lạc – Hòa Bình hiện trạng (km6+ 680 trên đường Láng – Hòa Lạc, giao với đường Hòa Lạc – Làng Văn hóa các dân tộc (Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội).
Điểm cuối dự án nằm ở Km23+ 040 tại vị trí điểm giao cắt giữa đường Hòa Lạc- Hòa Bình hiện trạng và Quốc lộ 6 (Km64+ 940). UBND tỉnh Hòa Bình, địa phương có phần dự án lớn hơn đi qua đã trình Chính phủ giao địa phương đầu tư tuyến đường này và Chính phủ yêu cầu Hòa Bình lấy ý kiến thống nhất của Hà Nội để có cơ sở báo cáo lên Thủ tướng.
Dự kiến, tuyến đường mở rộng phía Tây Hà Nội và Hòa Bình là cao tốc quy mô 6 làn xe, có dự trữ quỹ đất 2 bên đường cho dự án xây dựng đường sắt liên vùng trong tương lai.
Hiện trạng tuyến đường đã có 2 làn xe nên trong giai đoạn 2021-2025 sẽ thực hiện việc đầu tư mở rộng luôn 4 tuyến còn lại.
Với tổng mức đầu tư dự kiến 8.168 tỷ đồng, tỉnh Hòa Bình dự kiến làm theo phương thức PPP với tỷ lệ vốn nhà nước tham gia dự án hỗ trợ xây dựng công trình, chi trả kinh phí GPMB… không quá 50% tổng mức đầu tư dự án. Với vốn ngân sách đối ứng (3.888 tỷ đồng) sẽ nâng cao tính khả thi của dự án. Thời gian dự kiến thu hồi vốn cho tuyến đường này là 24 năm.
Để thực hiện được tuyến này, Hòa Bình đề nghị Hà Nội điều chỉnh Quy hoạch một số đoạn tuyến có liên quan đến dự án và liên quan đến tuyến đường sắt số 5 được đi ngầm trên mặt đất hoặc trên cao để đảm bảo đồng bộ về hạ tầng giao thông, phục vụ Quy hoạch liên vùng Thủ đô.
Văn Phú Invest đang “vẽ dự án” trên đất công 129 Đinh Tiên Hoàng
Văn phòng TW Đảng đề nghị Hà Nội thông báo kết quả xử lý biệt thự sai phạm tại phường Yên Hòa
Bình Dương: Kiểm điểm Chánh Thanh tra Sở Xây dựng do để Công ty của Cường "đô la" xây chung cư chui
Chống thất thu thuế trong mua bán bất động sản và kinh doanh online
Lô đất Tân Hoàng Minh bỏ cọc sẽ được sẽ đấu giá lại
Thanh Hoá: Công ty TNHH Long Sơn bị phạt gần 600 triệu đồng do khai thác khoáng sản vượt công suất
https://sohuutritue.net.vn/dau-tu-8100-ty-dong-cho-sieu-du-an-cao-toc-hoa-lac-hoa-binh-theo-hinh-thuc-ppp-d126739.html